top of page

บาหลี อัญมณีแห่งอินโดนีเซีย

ครั้งนี้เอาใจสาวๆรักการท่องเที่ยวธรรมชาติ และอยากได้รูปชิคๆ ต้อง destination นี้ บาหลี อัญมณีแห่งอินโดนีเซีย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติครบครัน และยังใช้เวลาเดินทางไม่นาน ไม่ต้องใช้วีซ่า ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงอีกด้วย มีที่บ้างไปดูกันเลย :)

Lempuyang Temple

วัดนี้พลาดไม่ได้เลย เป็น a must จุดถ่ายรูปที่ต้องไปของบาหลี วัดนี้โดดเด่นมากๆ ตรงที่มีประตูที่สามารถมองผ่านไปเห็นภูเขาไฟอากุงได้ ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ใหญ่สุดในบาหลี ทำให้บรรยากาศดี และเป็นสถานที่ศักด์สิทธิ์ที่คนอินโดนีเซียศรัทธา และนับถือกันมากๆ

การประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่สำคัญจึงประกอบกันที่วัดนี้อยู่บ่อยครั้ง สวยและมีความเป็นอารายธรรมสุดๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องตกใจเลยถ้ามาที่นี้แล้วเจอคนเป็นล้าน สายถ่ายรูปเตรียมตัวให้ดี เพราะการจะถ่ายรูปกับประตูนี้ หลายคนต้องรอกันถึง 2- 3 ชม.เลยก็มีจ้า

เสื้อ Chamomile Top - Blue Flower (click for more)

*Tip: ไปให้ถึงก่อน 8 โมงเช้า ถึงจะรอแค่ 10 นาทีจ้า รับรองได้รูปสวย อากาศไม่ร้อน คนน้อยอีกด้วย ปล.ทุกคนจะต้องใส่โสร่งเพื่อเคารพสถานที่น้า สามารถเช้าได้ที่หน้าวัดเลยจ้า

Tirta Gangga the Water Palace

เดิมเคยเป็นพระราชวัง ถูกสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1940 แต่สองทศวรรษต่อมาได้รับความเสียหายอย่างมากจากการปะทุของภูเขาไฟ ตั้งแต่นั้นมาจึงได้รับการบูรณะอย่างสวยงาม โดยปัจจุบัน เหลือเพียงสวน และสระน้ำ ให้เข้าชมและถ่ายรูปกัน โดยในสระน้ำ จะมีน้องปลาตัวใหญ่ให้เราสามารถให้อาหารและ เป็นจุดถ่ายรูปที่ต้องมีลง IG ด้วยค่ะ

เสื้อ Chamomile Top - Blue Flower (click for more)

กระโปรง Sandy Skirt - Brown (click for more)

*Tip: แนะนำการถ่ายรูปคู่กับน้องปลา อย่าลืมซื้ออาหารปลามาให้เยอะๆน้า ต้องซื้อจากหน้าทางเข้าเลย ให้รอบๆตัวแล้วรีบแชะรูปเลยได้รูปน่ารักๆ แน่นอนค่ะ

Nusa Penida

เกาะสำคัญอีกหนึ่งเกาะที่ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะบาหลี มีธรรมชาติที่สวยงามมาก ในเกาะจะประกอบไปด้วยจุดท่องเที่ยวที่สำคัญหลายจุด ซึ่งเป็นไฮไลท์ของธรรมชาติที่สวยงามรวมกัน ทั้งชายหาดที่ขาวสะอาด เงียบสงบ หน้าผาและ วิวพระอาทิตย์ที่สวยงามมาก

- จุดแรก Kelingking Beach

Kelingking Beach เป็นหน้าผาเหมือนไดโนเสาร์ยื่นออกไปในทะเล เป็นหน้าผาที่สวยมาก ประกอบกับหาดทรายขาวและน้ำทะเลที่ไล่สีกันได้สวยงามมากๆ ถ้าคนไหนอยากเดินลงไปที่หาดเลย สามารถทำได้แต่ต้องใช้เวลาเดินขึ้นลงหลายชั่วโมง เลยทีเดียว

- จุดที่สอง Angel’s Billabong

เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติอยู่ริมหน้าผา เกิดจากคลื่นซัดเข้ามาขังอยู่ด้านใน กลายเป็นสระน้ำเค็มแบบ infinity pool สามารถลงไปว่ายน้ำได้ แต่ทางเดินลงไปค่อนข้างลำบากนะคะ แนะนำคนที่อยากเดินลงไปสวมรองเท้าผ้าใบเพื่อความปลอดภัยนะคะ 😊 แต่ถ้าอยู่ด้านบนถ่ายรูปก็ได้รูปสวยมากๆ เลยทีเดียว

เดรส Anna Dress - Polka Dot (click for more)

- เดินเลยมาอีกนิดนึงจะเจอจุดที่สามค่ะ Broken Beach

เป็นอีกจัดที่สวยมากๆ มองลงไปจะเห็นน้ำทะเลสวยๆ กับช่องหินโค้งรับกับทะเลได้อย่างสวยงาม จึงเป็นอีกหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมากๆเลยทีเดียวละ

- จุดสุดท้ายของเกาะที่เราไปแวะกันคือ Crystal Beach

เป็นจุดที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำทะเลได้โดยเฉพาะ ทะเลสวย และยังมีคลื่นอ่อนๆ ให้นัก โต้คลื่นมือใหม่ได้ลองฝึกกันอีกด้วย สายชิวก็นั่งชิวรับลมเย็นริมทะเลยได้เลย

*Tip: สำหรับเกาะนี้ แนะนำให้จองเรือรวมแพคเกจแบบมีอาหารและคนขับ สะดวกมากๆ สามารถพาเราเที่ยวภายในเกาะเที่ยวตามจุดต่างๆของเกาะได้อีกด้วย ห้ามพลาดเลยน้ากับเกาะนี้

กิจกรรมที่ห้ามพลาด – Bali Swing

ใครชอบกิจกรรมท้าทายแบบ Adventure ห้ามพลาดเลยน้า กับ Bali Swing ซึ่งปกติเค้าจะมี level ให้เลือกว่าจะเอาแบบสุดเหวี่ยงไปเลยสำหรับคนชอบหวาดเสียวหรือจะเอาแบบ Baby สำหรับคนที่อยากเล่นแบบเบาๆ หรือมีผู้ใหญ่ไปด้วย สามารถเลือกแบบได้ตามความเหมาะสมเลยน้า นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายรูปตามจุดถ่ายรูปต่างๆที่เตรียมไว้ให้ เช่นรังนก ที่ห้ามพลาดเลย น่ารักมากๆ ได้ภาพออกมาน่ารักแน่นอน ^^

เสื้อ Sandy Top - Denim (click for more)

กระโปรง Sandy Skirt - Denim (click for more)

Sea Circus Bali

ปิดท้ายพามากินของอร่อยกับร้านน่ารักๆอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด Sea Circus Bali

ร้านนี้น่ารักมาก ข้างหน้าร้านจะมีความสีสันมากๆ อะโลฮ่าสุดๆ ในร้านก็ตกแต่งสไตล์บาหลี เน้นสีพาสเทล น่ารักมากเลยค่ะ แนะนำแชะรูปพร้อมกินของอร่อยไปด้วยฟินสุดๆ

เดรส Sandy Dress - Brown (click for more)

สุดท้ายนี้บาหลีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่กับธรรมชาติมากๆ ถ้าขับรถตามทางแล้วเจอสถานที่สวยๆ แนะนำลงไปถ่ายรูป ได้เลยเต็มที่ เพราะเป็นเกาะที่ยังธรรมชาติอยู่มากจริงๆ และมีอารยธรรม สถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ห้ามพลาดเลยนะคะกับ บาหลี!!!

เสื้อ Nora Top - Orange Flower (click for more)

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page