top of page

หนีร้อนไปพึ่งเย็น กับ 5 ร้านไอศครีม คาเฟ่ เก๋กู๊ด น่านั่ง

หน้าร้อนเมืองไทยทีไร ถ้าได้ของหวานดับร้อนคงจะชื่นใจไม่น้อย และในลิสต์สิ่งแรกที่สาวๆนึกถึง ต้องไม่พ้น ไอศครีม อร่อยเย็นๆ ใช่มั้ยล่ะคะ <3

วันนี้เราจะพามาสืบเสาะหา ร้านไอศครีมอร่อยๆ ดีไซน์สวย น่านั่งกัน ที่นอกจากจะได้สัมผัสความเย็นและรสชาติความอร่อยของไอศครีมแล้ว ยังได้ใส่ชุดสวยๆ ของเรา ถ่ายเซลฟี่คู่กับเมนูไอศครีมแปลกๆ กับบรรยากาศร้านเก๋ๆ ไปอวดเพื่อนๆ อีกด้วย ได้สองอย่างแบบนี้ ตามไปดูกันเลยค่ะว่าจะเป็นที่ไหน

ร้านใจเย็นคาเฟ่ (Jaiyen Cafe)

อุณหภูมิในเมืองกรุงที่ร้อนมากขนาดนี้ หากว่าใครที่กำลังรู้สึกร้อนกาย หรือร้อนใจกันอยู่ เพียงแค่ได้ยินชื่อร้านนี้ คงจะพอทำให้สาวๆ ALLA MODA ได้รู้สึกเย็นใจกันขึ้นมาได้บ้าง และยิ่งเมื่อได้ทานไอศครีมเย็นๆ ก็จะทำให้อุณหภูมิที่สูงปรี๊ดเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มกันได้บ้างนะคะ

ใจเย็นคาเฟ่ ร้านไอศครีมโฮมเมด ใจกลางกรุง ที่ถูกตกแต่งร้านแบบ Japanese Minimal Style มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ถูกจัดวางตามจุดต่างๆ ไว้อย่างลงตัว สีของทางร้านเลือกใช้สีโทนที่ดูอบอุ่น รับกับความสดชื่นของสีจากต้นไม้ภายนอกร้าน เมื่อได้เข้ามานั่งไม่ว่าจะเป็นมุมไหน ทำให้รู้สึกเย็นใจขี้นมาทันที

ในตัวร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน คือ Indoor และ Outdoor โซนด้านนอก สำหรับนั่งชิลๆ ยามที่แดดร่มลมตก สามารถจับจองที่นั่งรับลมธรรมชาติกันได้ หรือจะหลบแสงแดดร้อนๆ เข้าไปนั่งตากแอร์เย็นๆ กันก่อนที่ด้านในก็ได้

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : www.facebook.com/jaiyencafe , www.fwd.co.th

เมนูยอดฮิตที่จะทำให้สาวๆ เพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปอัพเดทความฟินกัน กับเมนู Jaiyen Dip Set ที่เสริฟ ด้วยภาชนะเก็บความเย็น มาพร้อมกับควันฟุ้งๆ จากน้ำแข็งแห้ง ทำให้เมนูนี้ดูอลังการน่าตื่นเต้นจนไม่กล้าตักชิมกันเลยทีเดียว

ฟินกันต่อด้วยเมนู Blueberry Waffle วาฟเฟิลอร่อยๆ ราดด้วยครีมสดสูตรเฉพาะของทางร้านถึง 3 ชั้น 3 ชิ้น ทานคู่กับไอศครีมรสบลูเบอรี่โยเกิร์ต ราดด้วยซอสบลูเบอรี่ รับรองว่าฟินสุดๆ สาวๆ คนไหนชอบทานน้ำแข็งใสห้ามพลาดกับเมนู Yakult Peepo Kakigori เป็นน้ำแข็งใสละเอียดรสยาคูลท์เข้มข้น ทานคู่กับปีโป้ให้อารมณ์เคี้ยวหนึบๆ และครีมเบอรี่เปรี้ยวหวานลงตัว สดชื่นมากเลยค่ะ

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำคงจะหลีกไม่พ้น เมนู Lychee Ice เป็นน้ำลิ้นจี่เข้มข้น ผสมกับโซดา และยังมีน้ำแข็งที่ทำจากน้ำลิ้นจี่เข้มข้นด้วยเช่นกัน รับรองว่าหากสาวๆ ได้ดื่มแล้วจะรู้สึกเย็นใจไปกับความหอมหวาน และความสดชื่นของเมนูนี้กันเลยทีเดียว

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ทองหล่อ ซอย 13 ตึก Civic Park ข้างๆ Nihonmura ก่อนถึง ร.พ.สมิติเวช เปิดบริการ วันจันทร์ - วันศุกร์ (หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์) เวลา 11.00 – 22.00 น. โทร. 0619265924

ฟาร์มทูเทเบิ้ลไฮด์เอาท์ (Farm To Table Hideout)

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดี mood & tone สวยๆ ตกแต่งสไตล์วินเทจ สาวๆ คนไหนที่กำลังตามหาคาเฟ่สไตล์ชิคๆ เมนูอาหารและไอศครีมออร์แกนิค รสชาติดีๆ ราคาเป็นกันเอง วันนี้เราจะพาไปดับร้อนในย่านพระนครกัน

ฟาร์มทูเทเบิ้ลไฮด์เอาท์ (Farm To Table Hideout) เป็นสาขาที่ขยายมาจาก Farm to Table Organic Café (ฟาร์มจิ๋ว) สำหรับสาขานี้ตัวร้านถูกซ่อนอยู่ในซอยเล็กๆ ย่านปากคลองตลาดเมื่อเดินมาถึงจะได้ความรู้สึกเหมือนได้สัมผัสบรรยากาศ ย้อนยุคนิดๆ มีต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวสบายตา ดูร่มรื่น คลายความร้อนกันได้ชิลล์ๆ

ภายในตัวร้าน ถูกออกแบบและตกแต่งโดยการนำบรรยากาศของความคลาสสิคมาปรับให้ดูทันสมััยขึ้น ผสมผสานกับรายละเอียดที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาของร้านได้อย่างลงตัว เช่นการนำตะกร้าที่ใช้ขนผักสดออร์แกนิคมาใช้แทนลิ้นชัก หรือการนำอุปกรณ์เช่นที่ตักไอศครีม มาเป็นด้ามจับประตู

โทนสีที่ใช้ตกแต่งร้านเป็นสีโทนอบอุ่น พื้น โต๊ะและเก้าอี้เป็นไม้สีเข้ม ส่องสว่างด้วยไฟโทนสีส้ม ทำให้บรรยากาศในตัวร้านดูอบอุ่นนุ่มนวล สบายตา เหมาะที่จะให้สาวๆ ได้นั่งพักผ่อน คลายความร้อนจากภายนอกได้ไม่ยาก

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : www.bkkmenu.com , www.gourmetandcuisine.com

ส่วนเมนูไอศครีม ทางร้านได้มีไอเดียโดยการนำเอารสชาติของขนมไทยมาประยุกต์ จับคู่กับไอศครีมที่ขึ้นชื่อของทางร้าน สามารถเลือกรสไอศครีมที่จะเสิร์ฟคู่กับขนมได้เอง เริ่มกันที่เมนูแรกและเป็นเมนูหาทานยาก ขนมข้าวตอกตั้ง+เจลาโต้ ตัวเนื้อขนมเคี้ยวหนึบๆ ผสมกับกะทิและโรยด้วยข้าวคั่ว เสิร์ฟคู่กับไอศครีมมะพร้าวอัญชัน ที่มีความหอมมมมมม ชื่นใจ เมื่อทานคู่กัน ตัวเนื้อไอศครีมจะลดความหนึบของเนื้อขนมข้าวตอกได้ดี เป็นการผสมผสามที่ลงตัวสุดๆ

อีกเมนูที่นำสมุนไพรไทยอย่างกระเจี๊ยบมาทำขนม ครัมเบิ้ลกระเจี๊ยบแดง + เจลาโต้ ฐานด้านล่างเป็นเนื้อเค้กแน่น ๆ ท็อปด้วยครัมเบิ้ลกระเจี๊ยบแดงกรุบ ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมเชอร์เบทมิกซ์เบอร์รี่และซอสเบอร์รี่รสเปรี้ยว ใครที่แวะมาต้องลองทานไอศกรีมของที่นี่ เพราะมีหลากหลายรสชาติให้ลอง ทั้งรสน้ำเต้าหู้ รสเฉาก๊วย รสงาดำงาขาว และรสชาซีลอน เป็นต้น

ที่ตั้ง : ร้าน Farm to Table Hideout จะตั้งใกล้ๆปากตลองตลาด อยู่บนถนนอัษฎางค์ ในซอยเล็กๆ ชื่อว่า สุวรรณภาษี 3 ที่ถนนรอบข้างเป็น one way เดินลัดเลาะ ถัดจากร้าน Farm to Table Organic Cafe (ฟาร์มจิ๋วร้านเดิม) มา 1 ซอย แนะนำให้จอดรถโซนแถวๆกรมที่ดินตรงข้างๆคลองหลอดแล้วเดินข้ามไปฝั่งปากคลองจะดีกว่า เพราะถนนฝั่งร้านหาที่จอดรถยากมาก ส่วนใหญ่รถขนดอกไม้จะมาจอดกันเต็มไปหมด เปิดบริการ เวลา 10.00 น. – 21.00 น. (หยุดวันพุธ) โทร. 02 004 8771

Go Coffee & Ice-Cream

หากสาวๆ กำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น สไตล์โมเดิร์นกลิ่นอายวินเทจเก๋ๆ อบอวนไปด้วยดอกไม้และต้นไม้นานาพันธุ์ หลบหลีกความวุ่นวายจากโลกภายนอก ไปดื่มด่ำกับความสงบ แต่แฝงไปด้วยความมีชีวิตชีวา แถมยังได้โลเคชั่นสวยๆ แบบไม่ธรรมดา เอาไว้ถ่ายรูปคู่กับชุดของเราแบบสวยๆ ไว้อวดเพื่อนๆ ลงโซเชียลกัน

Go Coffee หรือออกเสียงว่า “โกะ” ลึกเข้ามาย่านพระราม 3 ซอย 11 หรือซอยหมู่บ้านภักดี เราจะพบกับคาเฟ่เล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ ตัวร้านเป็นตึกแถว 2 ชั้นขนาดใหญ่ ตกแต่งด้านนอกด้วยผนังสีเทาในสไตล์วินเทจ หน้าร้านมีการตกแต่งด้วย กระจกบานใหญ่เรียงเต็มหน้าร้าน และต้นไม้สีเขียวสบายตา เพื่อรับแสงแดดในทุกพื้นที่ และยังโดดเด่นด้วย โลโก้ร้านสุดเก๋ ที่เจ้าของร้านออกแบบเอง ให้สาวๆ ได้ถ่ายเช็คอินกันก่อนที่จะเข้าไปในตัวร้าน

ภายในร้านถูกจำลองบรรยากาศให้คล้ายกับการพักผ่อนอยู่บ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้กว่า 90% เป็นของเก่าและของสะสม ของเจ้าของร้าน มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เช่นโต๊ะ เก้าอี้ ที่ไม่เหมือนกันแต่มีความเข้ากัน แถมยังเพิ่มกิมมิกของร้าน ด้วยของตกแต่งที่ทางร้านเลือกใช้แบบที่มีสีสันเพิ่มความมีชีวิตชีวา สีที่ใช้ทาผนังภายในร้านถูกเลือกใช้เป็นสีน้ำเงินอมเขียว ตัดกับสีเฟอร์นิเจอร์ให้บรรยากาศดูโดดเด่น และอบอุ่น ในเวลาที่แสงแดดส่องกระทบผนังเข้ามาภายในร้าน จะได้เฉดสีที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละช่วงเวลา

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : www.bkkmenu.com , https://dsignsomething.com

เมนูไอศครีม ขนมและเครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่ยอมแพ้รุปลักษณ์สวยงามของร้านเช่นกัน ทางร้านมีไอศครีมโฮมเมดให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ ซึ่งก็จะมีทั้งแบบรสชาติที่มีเป็นประจำติดร้านอยู่แล้ว และรสชาติพิเศษที่เราหาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ มาผลัดกันโชว์ตัวแบบไม่ซ้ำเมนูให้ลูกค้าได้ลิ้มลองแล้วแต่ช่วงเวลา และยังมีเบเกอรี่โฮมเมดอบสดใหม่ทุกวัน

พร้อมเครื่องดื่มอย่างชา และ กาแฟ ไอศครีมซิกเนเจอร์เมนูขายดีของทางร้านที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งคือ Affogato เมนูคลาสสิคที่เปลี่ยนจากไอศครีมรสวานิลลาแบบเดิมๆ เป็นไอศครีมโฮมเมดรสขนมผิง ที่เสิร์ฟพร้อมช็อตกาแฟเข้มๆ ให้ราดทานคู่กัน ต่อด้วยเมนู Ice-Cream & Waffle วาฟเฟิลอบร้อนจากแป้งที่ทางร้านผสมเอง เสิร์ฟพร้อมสตอเบอร์รี่สดที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ โรยมาทั่วจานพร้อมไอศครีมโฮมเมดรสพานาคอตต้า หรือจะเปลี่ยนรสชาติของไอศครีมได้ตามต้องการ

ที่ตั้ง : 285 หมู่บ้านภักดี ซ.11 ถ.พระราม 3 เปิดบริการ วันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. – 19.00 น. โทร. 081-8328199

ร้านไอซ์เดีย (IceDEA)

ได้ยินแค่ชื่อร้านก็สะดุดแล้วใช่มั้ยคะ :D ร้านไอศครีมที่มีไอเดียไม่เหมือนใคร สาวๆ คนไหนที่เบื่อกับไอศครีมที่ถูกต้กเป็นก้อนกลมๆ ใส่ถ้วยแบบเดิมๆ กันแล้วละก็ ต้องร้านนี้เลยค่ะ ร้านไอศครีมที่เป็นมากกว่าไอศครีม

IceDEA เป็นร้านไอศครีมเล็กๆ ตั้งอยู่ในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ หอศิลป์ เมนูของไอศครีมที่นี่ ถูกสร้างสรรค์ไอเดียออกมาจากความคิดของคุณพริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เจ้าของร้านที่นี่

ด้วยความที่เป็นมืออาชีพในด้านการออกแบบไอศครีม แต่ละเมนูก็จะมีลักษณะเฉพาะแตกต่างไปจากไอศครีมที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป นอกจากเมนูไอศครีมดีไซน์เก๋ๆแล้ว ด้านในร้านยังถูกจัดให้เป็นโชว์รูมสำหรับแสดงผลงานออกแบบ ไอศครีมหลากแบบ หลาย collection อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : http://www.facebook.com/icedea / https://tiewtiddin.com

เมนูของทางร้านจะเป็นการผสมผสานงานออกแบบที่เราคาดไม่ถึง เช่น ไอศครีมสเต็ก ไอศครีมหมูทอดทงคัตสึ ไอศครีมทุเรียน ไอศครีมมังคุด ไอศครีมซาลาเปาไส้ไหล ที่แต่ละเมนูก็มีหน้าตาเหมือนของจริงม้ากกกกกกก หรือจะเป็นชุดน้ำมะนาวคุณยาย หวานซ่าอมเปรี้ยว ไฮไลท์คงจะอยู่ที่ไอเดียน้ำแข็งฟันปลอมของคุณยาย ที่มีรสชาติเดียวกับเครื่องดื่ม แต่ว่าสาวๆจะกล้ากินกันรึเปล่าน๊าาาาาาา

ทางร้านยังมีไอศครีมที่ทำออกมาใจช่วงเทศกาลต่างๆอีก ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ วาเลนไทน์ หรือแม้แต่ฟุตบอลโลก ประสบการณ์ใหม่ๆแบบนี้ ไปลองกันได้ตามที่ตั้งด้านล่างเลยค่า

ที่ตั้ง : ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถ.พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน เปิดบริการ วันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 11.00 - 19.00 น. โทร. 0898345950

Jing Jing Ice-cream Bar and Café

หากใครที่ได้ผ่านมาตลาดเยาวราช แหล่งขึ้นชื่อของกินของอร่อย เราจะพาลัดเลาะไปยังย่านถนนมังกร ไม่ไกลจากวัดเล่งเน่ยยี่ มากนัก ตึกแถวเก่าแก่ที่ถูกซ่อนตัวอยู่ในซอยเจริญกรุง 14 ถูกนำมารีโนเวทปรับปรุงให้เป็นร้านไอศครีมขนาดกะทัดรัด

JingJing Ice-cream Bar & Café เห็นชื่อภาษาจีนที่มีแสงไฟนีออนสีแดงสดโดดเด่นอยู่หน้าร้านและมีภาษาไทยกำกับไว้เล็กๆ ว่า จิงจิง แสดงว่าเรากำลังมาถึงร้านไอศครีมโฮมเมดที่คลาสสิคที่สุดในย่านนี้แล้ว จิงจิง…

ตึกแถวเล็กๆ เพียง 1 คูหา มี 3 ชั้น ถูกตกแต่งร้านให้เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศโดยรอบ ซึ่งเป็นย่านค้าขายและชุมชน ภายในร้านถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ ความดิบเปลือยของแมททีเรียลที่ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นจีน ในย่านเยาวราช ซึ่งสถาปนิกได้ให้คำจำกัดความง่ายๆ ว่าที่นี่คือ สไตล์ Chinese-Loft

เมื่อเข้ามาภายในร้านจะได้สัมผัสบรรยากาศอบอุ่น น่านั่ง มีตู้ไอศครีมขนาดใหญ่ภายในมีไอศครีมหลากหลายรสชาติวางเรียงรายชวนให้ลิ้มลอง ภายในชั้น 1 จะมีที่นั่งเพียงไม่กี่ที่ เหมาะสำหรับการมาทาน 1-2 ท่าน หรือซื้อไอศครีม take home กลับบ้าน ชั้น 2 ของร้านถูกตกแต่งด้วยโต๊ะเก้าอี้ซึ่งเป็นไม้และหินอ่อน มีกระจกทรงกลมบานใหญ่ที่ติดทั่วกำแพงทั้งซ้ายและขวา จะสะท้อนภาพกลับไปกลับมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งทำให้พื้นที่ภายในร้านดูกว้างและสบายมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : www.bkkmenu.com , https://adaybulletin.com , https://dsignsomething.com

คำว่า ‘จิงจิง’ เป็นภาษาจีนแต่จิ๋ว แปลว่า ‘จริง’ หรือ ‘แท้’ และเป็นชื่อกลางในภาษาจีนของคุณปู เจ้าของร้าน ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ต้องการใช้วัตถุดิบของจริงจากธรรมชาติทั้งหมด โดยไม่มีการเติมสีผสมอาหาร และใส่กลิ่นสังเคราะห์ลงไปเลย เพราะทางคุณปู อยากให้ลูกค้าได้ลิ้มรสไอศครีมจากเนื้อแท้ของวัตถุดิบเพื่อให้ได้รสชาติที่แท้จริง

ที่นี่มีไอศกรีมรสชาติต่างๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรสเบสิกอย่าง มัตฉะ เอสเพรสโซ บลูเบอรี ชาไทย หรือรสชาติแปลกๆ แต่กลับอร่อยถูกใจเราอย่างมาก เช่น ช็อกโกแลตขิง ชีสพาย ลำไย วอดก้าเลมอน และซอลต์คาราเมล รวมทั้งยังมีเมนูกาแฟ เซตอาหารเช้า และของหวานที่เข้ากับไอติมได้เป็นอย่างดี เช่น แพนเค้ก บราวนี และเค้กต่างๆ อีกด้วย

ที่ตั้ง : ซอยเจริญกรุง 14 ถนนเจริญกรุง (ร้านอยู่ในซอยเจริญกรุง 14 หรือเยาวราช 8 ช่วงกลางๆซอย) เปิดบริการ วันพุธ-วันเสาร์ เวลา 09.29 - 19.29 น. วันอาทิตย์ - วันจันทร์ เวลา 09.29 – 17.00 น. (หยุดวันอังคาร) โทร.: 08-1974-1929 FB: JingJingIcecreamBarandCafe

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page